Nên sử dụng vật liệu lọc nước bể cá nào là tốt?

Vật liệu lọc là thành phần không thể thiếu trong hệ thống lọc nước bể cá cảnh, các loại vật liệu lọc nước bể cá có thường được dùng như : nham thạch, sứ lọc hay gốm lọc. Vậy sản phẩm nào xử lý nước tốt nhất? Chúng ta cùng đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Như các dân chơi cá thủy sinh đều biết, việc làm thế nào để đảm bảo bể cá luôn được sạch đẹp và các sinh vật, thủy sinh có sống được tốt hay không đều phụ thuộc phần lớn vào việc sử dụng vật liệu lọc nước. Vì vậy các bạn hãy chọn cho mình vật liệu phù hợp nhé.

1, Vật liệu lọc nước bùi nhùi

Đây là một trong những vật liệu lọc tốt nhất, cực kì bền và dễ dàng sử dụng, bởi vì nó thuộc dạng tấm nên  có thể dễ dàng cắt thành các kích thước mong muốn phù hợp với khoang lọc. Bùi nhùi thường được xếp ở phần dưới vừa có tác dụng lọc nước vừa làm tăng khả năng thoát nước cho bể cá của bạn.


2, Vật liệu lọc nham thạch

Có nguồn gốc từ núi lửa và có nhiều lỗ nhỏ li ti, tạo môi trường sinh sống cho các sinh vật phân hủy chất hữu cơ giúp bể cá luôn sạch sẽ. Với ưu điểm giá thành rẻ, độ bền cao có thể sử dụng được nhiều lần,  sau một thời gian sử dụng chúng ta có thể đem tẩy rửa cho sạch các vết bẩn và dùng lại.
Trong bể cá, nham thạch được xếp ở ngăn thứ hai hoặc ngăn thứ ba để làm vật liệu lọc vi sinh và lọc cơ học

3, Vật liệu bông lọc

Đây là vật liệu không thể thiếu trong hệ thống lọc nước của bể cá, có tác dụng là lọc các chất bẩn như thức ăn thừa, phân của cá thải ra. Bông lọc thường được đặt ở ngăn đầu tiên của hệ thống lọc

4, Gốm lọc

Gốm lọc sẽ được nung nóng 1300°C trong làm cho mối liên kết bên trong bị phá vỡ, tạo ra cấu trúc cực kì xốp với bề mặt lớn hơn và  một khối lượng lớn vi khuẩn sẽ cư trú. Chất rắn hữu cơ lớn và các cặn bẩn sẽ được xử lý nước nhanh hơn so với các vật liệu lọc truyền thống. Vật liệu này được xếp bên dưới nhạm thạch và bông lọc
Trên đây là những vật liệu lọc bể cá phổ biến nhất hiện nay tại PIKOM, có tác dụng lọc sạch hết các chất bẩn có trong nước và bảo vệ cá luôn sống khỏe mạnh. Và để sử dụng có hiệu quả các vật liệu lọc trên bạn nên dùng với men vi sinh bổ sung 1  tháng một lần.
Hotline: 0916 133 212

Website: Pikom.com.vn
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. Chất lượng vật liệu lọc phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Độ rỗng hở (các lỗ rỗng liên thông với nhau) nếu lỗ rỗng không liên thông được thì diện tích bề mặt hữu dụng sẽ rất nhỏ, tính khuyếch tán đều trên bề mặt lỗ rỗng, tốc độ thấm qua lỗ rỗng hở (tốc độ thấm kém thì nước chủ yếu tràn bề mặt không thấm qua lỗ rỗng hở nên hiệu quả thấp), tính trơ (đập vật liệu thành bột bỏ vào ly nước để đo các chỉ tiêu cơ lý), cấu tạo hệ thống lọc tràn hay lọc thác (lọc thác hiệu quả hơn rất nhiều do có pha khô và ướt cung cấp oxy cho bề mặt giá thể, giải phóng CO2), nếu là lọc tràn thì phải cấp nhiều oxy hơn.

    Trả lờiXóa