Các phương pháp xử lý nước hiệu quả

Ô nhiễm nước thải do sinh hoạt, công nghiệp có xu hướng gia tăng, đặc biệt là những khu vực có số lượng dân cư sinh sống đông đúc, không những ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người dân sống xung quanh mà còn ẩn chứa nhiều mầm bệnh nguy hiểm tới sức khỏe con người. Tuy nhiên, tùy vào từng nguồn ô nhiễm mà có cách xử lý nước khác nhau, trong bài viết này, PIKOM sẽ đưa ra những phương pháp xử lý nước thông dụng nhất hiện nay.

Các phương pháp xử lý nước thông dụng hiện nay:

Tùy thuộc vào tính chất của các loại nước : sinh hoạt, công nghiệp hay hỗn hợp nước sinh hoạt mà công nghiệp mà có các phương pháp xử lý nước phù hợp. Các phương pháp hay được áp dụng đó là :
-Phương pháp xử lý hóa học: phương pháp này thường dung trong xử lý nước thải sinh hoạt, bao gồm : Trung hòa, oxi hóa khử, tạo kết tử và phẩn ứng phân hủy các chất độc hại. Cơ sở của phương pháp xử lý này đó là các phẩn ứng hóa học diễn ra giữa các ô nhiễm và hóa chất thêm vào.
Ưu điểm của cách xử lý nước này là có được hiệu quả xử lý cao, luôn được dùng trong các hệ thống khép kín.
-Phương pháp xử lý sinh học: phương pháp này sử dụng khả năng sống và hoạt động của các vi sinh vật có ích để phân hủy các chất hữu cơ và các thành phần gây ô nhiễm trong nước.
-Phương pháp hóa lý : phương pháp này được sử dụng để xử lý nước thải : keo tụ, tuyển nổi, đông tụ, hấp phụ, trao đổi ion, thấm lọc ngược và siêu lọc.

Nên lựa chọn cách xử lý nước nào phù hợp?

Trên đây là ba cách xử lý nước thải phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên tùy từng thành phần và tính chất nước thải, mức độ cần thiết xử lý nước, lưu lượng nguồn nước và điều kiên vận hành quản lý hệ thống để có thể chọn lựa được một phương pháp hợp lý nhất. Đồng thời, nên chọn cho mình một nhà cung cấp có uy tín trên thị trường hiện nay, để đảo bảo về độ an toàn, chất lượng và hiệu qảu nhất.
PIKOM chuyên cung cấp các hệ thống và thiết bị xử lý nước chuyên nghiệp và uy tín như :
-Xử lý nước thải bao gồm: nước thải bệnh viện, nước thải sinh hoạt, nước thải thủy sản, nước thải nhà máy bột giấy và xử lý nước thải bột xi mạ.
-Xử lý nước bể bơi với các hệ thống tiên tiến và hiện đại nhất trên thế giới.
Để có được hệ thống xử lý nước tốt nhất, các bạn hay liên hệ ngay với PIKOM, chúng tôi chuyên cung cấp các hệ thống xử lý nước bằng công nghệ hiện đại với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đảm bảo mang đến cho bạn những sản phẩm  tốt và chất lượng nhất.


SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét